++ Những sao Việt "đắt sô" tỉnh

 ( COPY BY tinnhac.com )

Những sao Việt "đắt sô" tỉnh


Thị trường âm nhạc Việt Nam có những cái tên luôn bận rộn trên các sân khấu lớn, nhưng cũng có những tên tuổi các bầu show miền Tây có thể tự tin đặt ở vị trí đẹp trên các băng rôn.

Ngọc Sơn
Ngọc Sơn từ lâu đã được biết đến là "ông hoàng nhạc sến" của Việt Nam. Tuy hiện nay, tên tuổi anh không còn quá ăn khách tại thị phần thành phố nhưng ở thị trường các tỉnh, Ngọc Sơn vẫn là một cái tên khá “hot”.
Dòng nhạc Ngọc Sơn theo đuổi là lý do chính giúp tên tuổi Ngọc Sơn vẫn là một trong những cái tên ăn khách nhất tại các sân khấu miền Tây. Hình ảnh khán giả "bu như kiến", cổ vũ đến phát cuồng ở mỗi phần trình diễn của Ngọc Sơn gần như không còn quá xa lạ trên các mặt báo. 
Nhắc đến Ngọc Sơn hiện nay, người ta vẫn nhắc đến nam ca sĩ có sức hút lâu dài nhất ở miền Tây vì có thể hát nhiều loại nhạc và giao lưu rất nhiệt tình, nhạc do anh tự sáng tác cũng khá hay và dễ hiểu. Trong liveshow Dấu ấn tổ chức năm 2014 tại TPHCM, nhiều người đã bất ngờ khi chứng kiến đông đảo fan hâm mộ của anh tại các tỉnh miền Tây không ngần ngại đón xe lên để cổ vũ thần tượng. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sức nóng tên tuổi Ngọc Sơn tại các sân khấu tỉnh.
Lý Hải
Với sở trường trình bày những ca khúc thuộc thể loại nhạc trẻ, nhạc Hoa lời Việt với giai điệu và ca từ đơn giản, Lý Hải từng được mệnh danh là "Ngôi sao ca nhạc bình dân".
Bước chân vào lĩnh vực ca hát từ năm 1993, nhưng tên tuổi của Lý Hải chỉ thật sự bùng nổ khi cho ra đời series album ca nhạc phim Trọn đời bên em vào năm 2001. Với thành công của loạt album này, Lý Hải đã xây dựng thành công thương hiệu cho riêng mình và trở thành một trong những nam ca sĩ ăn khách nhất thời điểm bấy giờ.
Từ khi ra mắt Trọn đời bên em đến nay, Lý Hải luôn nhận được sự ủng hộ và yêu thương của khán giả và gần như album nào của anh khi ra mắt cũng có mặt trong nhà của nhiều người từ Nam chí Bắc. Khối lượng người hâm mộ của anh cũng không tập trung vào một đối tượng nhất định mà trải dài từ nhiều độ tuổi, ngành nghề, trong đó phần lớn cũng là các khán giả của khu vực miền Tây, nơi đón nhận các sản phẩm của anh nhiệt tình nhất.
Các sản phẩm của Lý Hải không cần quảng bá quá mạnh mẽ, thay vào đó khai thác triệt để thế mạnh của mình là những ca khúc có giai điệu bình dân, ca từ dễ hiểu kèm theo đó là những MV được thực hiện theo mô tuýp phim ngắn – hài cùng sự xuất hiện của các danh hài càng được tiếp nhận một cách rộng rãi.
Phi Nhung
Ngoài các ca khúc trữ tình hay mang giai điệu trẻ trung dễ nghe thì dòng nhạc mang âm hưởng dân ca cũng là một trong những món ăn được khán giả các tỉnh miền Tây đặc biệt yêu thích. Điều này giải thích lý do vì sao Phi Nhung đã và đang là một cái tên có độ hot cực lớn tại các sân khấu miền Tây, khi cô là nữ ca sĩ luôn gắn bó với dòng nhạc dân ca.
Khởi đầu và phát triển sự nghiệp tại hải ngoại, nhưng kể từ khi trở về Việt Nam, Phi Nhung ngay lập tức trở thành một trong những nữ ca sĩ đắt show hàng đầu tại đây cũng như có lượng fan khủng nhờ phong thái nhẹ nhàng, chất giọng trữ tình sâu lắng và đặc biệt là khối lượng ca khúc khổng lồ và quen thuộc sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.
MC Việt Thảo đã dành từng cho Phi Nhung nhận xét:
''Phi Nhung tiếng hát gợi tình
Giọng ca ôm trọn bóng hình quê hương.''
Chính vì luôn gắn bó với dòng nhạc quê hương như vậy, nên tên tuổi Phi Nhung lúc nào cũng được yêu mến trong lòng khán giả yêu nhạc Tây Nam Bộ.
Dương Ngọc Thái
Với khán giả thành phố, cái tên Dương Ngọc Thái còn khá xa lạ, nhưng với đối tượng bình dân ở các tỉnh, anh được xem như một ngôi sao. Giống với Phi Nhung, dòng nhạc Dương Ngọc Thái theo đuổi từ trước đến nay là dân ca trữ tình, với những ca khúc mang đậm phong vị quê hương. Chính điều này đã giúp anh nhận được tình cảm lớn lao từ phía người hâm mộ các tỉnh phía Tây.
Dương Ngọc Thái từng chia sẻ về lựa chọn của mình: "Nếu đi theo dòng nhạc nhẹ, có thể thành công sẽ đến với mình nhanh hơn, nhưng đó không phải là dòng nhạc mà mình yêu thích. Một ngày nào đó, khi nhắc đến cái tên Dương Ngọc Thái, khán giả sẽ nghĩ ngay tới dòng nhạc quê hương."
Những năm vừa qua, dù quảng bá không nhiều nhưng album của Dương Ngọc Thái vẫn được nhiều người nghe yêu thích và chú ý. Album của anh cũng luôn được đông đảo người nghe trên các trang mạng trực tuyến. Dương Ngọc Thái sở hữu giọng hát đẹp, ngoại hình điển trai và đặc biệt và việc lựa chọn các ca khúc mang âm hưởng dân ca, trong đó giúp anh nổi tiếng là ca khúc Gọi đò.
Vĩnh Thuyên Kim
Cách đây khoảng 6 năm, cả showbiz Việt gần như điên đảo bởi ca khúc Teen vọng cổ của Vĩnh Thuyên Kim. Mặc dù bị xếp vào hạng mục "thảm họa Vpop" nhưng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng khủng khiếp của ca khúc này khi đi đến đâu cũng nghe mọi người hát theo, bàn tán.
Ít ai biết, Vĩnh Thuyên Kim bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình vào năm 2007. Tuy nhiên, thời điểm từ khoảng 2007 - 2009, với các ca khúc Sao lại nhắn nhầm máy anh, Người thứ ba, Tại sao anh gạt em..., danh tiếng của cô chỉ giới hạn ở khu vực Tây Nam Bộ quê nhà (Vĩnh Thuyên Kim sinh ra và lớn lên tại Cà Mau).
Bản hit Teen vọng cổ đã trở thành bước ngoặc cho Vĩnh Thuyên Kim, đưa tên tuổi cô lên hàng ăn khách bậc nhất trên sân khấu ở khắp các tỉnh thành, tất nhiên đình đám nhất vẫn là các sân khấu miền Tây. Sau bài hit này, Vĩnh Thuyên Kim chưa có thêm ca khúc nào quá nổi bật, nhưng cô đã nhanh nhạy chuyển sang dòng nhạc trữ tình để thêm hành trang bộ sưu tập ca khúc phục vụ khán giả miền Tây.
Khởi My
Khởi My không phải cái tên quá xa lạ với khán giả trẻ với nhiều bản hit đình đám như Vì sao (hát cùng Hoàng Rapper), Khóc đêm, Là con gái thật tuyệt,.... Đặc biệt là khi trở thành MC cho kênh truyền hình Yeah1 TV, tên tuổi Khởi My lại càng trở nên nổi tiếng trong cộng đồng người trẻ, dẫu vẫn còn chưa quen mặt với số đông công chứng.
Sau khi giành chiến thắng thuyết phục tại Gương mặt thân quen mùa đầu tiên, Khởi My nhanh chóng đưa tên tuổi mình lên một tầm cao mới cũng như phủ sóng hình ảnh của mình rộng khắp mọi tỉnh thành của đất nước, trong đó không thể thiếu thị phần miền Tây. Cùng với thành công của loạt bản hit Gửi cho anh, Người yêu cũ... hình ảnh thân thiết, gần gũi và tài ăn nói của một MC đã khiến cái tên Khởi My “hot” hơn bao giờ hết.
Bên cạnh đó, việc theo đuổi dòng nhạc teen dễ thương, dễ nghe dễ thuộc và khả năng giao lưu tốt chính là yếu tố giúp Khởi My là một trong những ca sĩ khá đắt show của các tỉnh miền Tây, đặc biệt những đêm diễn có đối tượng chính là khán giả tuổi teen và thanh thiếu niên.
Hồ Quang Hiếu
Khi âm nhạc online phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam, Hồ Quang Hiếu may mắn được nhiều người biết đến với vô số ca khúc đình đám như Chỉ cần em hạnh phúc, Còn lại gì sau cơn mưa, Vết thương chưa lành, Ngã tư đường, Không cảm xúc,... Tuy nhiên, chỉ đến khi Con bướm xuân ra mắt khoảng cuối năm 2013, cái tên Hồ Quang Hiếu mới bắt đầu được người người nhà nhà nhớ đến.
Chính bản hit đã này đưa tên tuổi Hồ Quang Hiếu đến rất gần với khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ miền Tây, giúp anh trở thành cái tên được các bầu show “săn đón” nhiệt tình và mang lại nguồn thu nhập khủng. Một thời gian dài, đi đến bất cứ đâu, quán cafe, trung tâm thương mại, nhà hàng,..., khán giả cũng có thể dễ dàng bắt gặp nhạc của Hồ Quang Hiếu được phát liên tục.
Sở hữu khuôn mặt khá điển trai, chất giọng đẹp, ấm phù hợp với các ca khúc ballad nhẹ nhàng, Hồ Quang Hiếu thậm chí còn được xem là "vedette miền Tây" và là "bảo chứng phòng vé", ngang ngửa những tên tuổi Hồ Ngọc Hà - Mr Đàm tại Sài Thành. Chính anh cũng từng thẳng thắn chia sẻ: “Mức cát xê của tôi tại thị trường miền Tây cao hơn ở thành phố rất nhiều".

HKT
HKT có thể được xem là trường hợp "lạ đời" nhất của showbiz Việt. Nổi lên trong một loạt chỉ trích về "thảm họa Vpop", ngay từ những ngày đầu mới xuất hiện, phong cách thời trang và âm nhạc của HKT đã bị công chúng ném đá. Những bộ đồ màu mè cùng tóc tai “chợ búa” đã khiến không ít người thất vọng và quay lưng với nhóm nhạc. Sự dàn dựng khi biểu diễn trên sân khấu cũng khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm. Không chỉ vậy, mỗi MV tung ra thị trường đều được biết đến nhưng hiệu ứng lại không đạt được. Công chúng đã bị “tra tấn” bằng thứ nhạc nửa mùa, gây cảm giác khó chịu cho cả người nghe và người xem.
Ấy vậy mà, mọi sản phẩm của HKT đều gây được chú ý lớn ngay sau khi được tung ra, đồng thời những sân khấu có mặt nhóm nhạc này, đặc biệt là các sân khấu tỉnh, luôn trong tình trạng "cháy vé".
Sau khi gây sóng gió trên youtube với kỷ lục MV được 2 triệu lượt truy cập chỉ trong chưa đầy 2 tuần, HKT từ nhóm nhạc chuyên đi hát ở các sân khấu nhỏ đã trở nên nổi tiếng và đi diễn các show lớn ở khắp các tỉnh thành cũng như thành phố lớn, trong đó nơi giúp họ hái ra tiền nhiều nhất không đâu khác chính là các chương trình tại miền Tây.
Từng bị chỉ trích về phong cách thời trang cũng như khả năng âm nhạc, về sau HKT đã dần định hình được hình ảnh của mình cũng như chịu khó đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc, đánh đúng vào thị hiếu của khán giả tại đây, nên nhóm vẫn luôn đắt show diễn ở các tỉnh.
Quách Tuấn Du
Được Ngọc Sơn nhận làm không nuôi, nên không có gì ngạc nhiên khi con đường sự nghiệp, âm nhạc của Quách Tuấn Du có khá nhiều điểm tương đồng với "ông hoàng nhạc sến".
Không được nhắc nhiều trên các phương tiện truyền thông hay các chương trình tại thành phố, nhưng mỗi khi có mặt ở các sân khấu tỉnh, Quách Tuấn Du cũng luôn được mời và khán giả luôn chào đón nồng nhiệt. Thành công này của Quách Tuấn Du có thể lý giải rằng anh đã chọn chính xác cho mình một hướng đi nhất định bằng những ca khúc mang âm hưởng Trung Hoa, những bản tình ca lãng mạn.
Lâm Hùng
Được đông đảo bà con các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long yêu mến nhờ giọng ca ngọt ngào, Lâm Hùng cũng được khán giả tại đây yêu thương dành tặng anh biệt danh “Đệ nhất miền Tây”. Sau hơn 10 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát, Lâm Hùng đã tạo dựng cho mình một số “vốn” kha khá là các bài hit, các album, các liveshow dành tặng khán giả trung thành của mình tại các sân khấu tỉnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

* NHẤN VÀO ẢNH DƯỚI XEM TIN TỨC GIẢI TRÍ TỔNG HỢP

* NHẤN VÀO ẢNH DƯỚI XEM TIN TỨC GIẢI TRÍ TỔNG HỢP
*